• Bộ trưởng sản xuất Peru, Piero Ghezzi Solís, có kế hoạch thiết lập một trung tâm đổi mới đối với da thuộc và giày dép tại El Porvenir, quận của thành phố Trujillo, đó là nhà của cụm da các công ty lớn nhất của nước này. Giữa tháng 11, thị trưởng quận El Porvenir, Paúl Rodríguez Armas, chính thức bàn giao một lô đất cho bộ trưởng để xây dựng trung tâm đổi mới, trong đó, chính phủ sẽ đầu tư 3,57 triệu USD (tương đương 12 triệu Peruvian Nuevo Soles).Trong thông báo, ông Ghezzi cho biết: "Trung tâm đổi mới này sẽ có lợi cho 3.000 công ty trong lĩnh vực thuộc da và giày dép tại khu vực này, giúp họ tiếp cận các dịch vụ chuyên ngành ngày càng tốt hơn, đồng thời cải tiến đổi mới công nghệ và phát triển dây chuyền sản xuất".

  • Micro-Fresh có trụ sở tại Anh đã thông báo mở 2 văn phòng tại Mỹ để cung cấp các giải pháp nhằm ngăn chặn mảng mốc hình thành trên các sản phẩm da thành phẩm trong quá trình vận chuyển, báo cáo Leatherbiz.com cho biết. Ngoài giày dép, đồ da và các lĩnh vực đồ nội thất da, Micro-Fresh đã mở rộng sang các lĩnh vực khác như: bảo hộ lao động, thiết bị tập thể dục và đồ nội thất ô tô và đã mở văn phòng tại Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Singapore, Việt Nam, Bồ Đào Nha và Jamaica. Công ty này đã đăng ký tham gia vào một chương trình do Goldman Sachs khởi xướng năm 2010 nhằm hỗ các công ty nhỏ phát triển.

  • Bjørn Gulden, Giám đốc điều hành của Puma SE tuyên bố: "Doanh số bán của Puma trong quý III phát triển như mong đợi, với sự phát triển trong tất cả các loại sản phẩm. Tôi vui mừng thấy rằng, loại giày dép của chúng tôi đã tăng quý thứ 5 liên tiếp. Tôi đặc biệt vui mừng nhận thấy rằng, hoạt động bán lẻ cho người tiêu dùng cuối cùng tiếp tục được cải thiện ở tất cả các mặt hàng".

  • Hội nghị da kỹ thuật quan trọng nhất thế giới lần thứ 33 IULTCS (Liên minh công nghệ da và xã hội hóa chất quốc tế), năm nay sẽ được tổ chức tại Brazil.

  • Hiệu suất của công ty giày dép Phoenix trong quý III giảm 8,4%. Mặc dù tổng doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2015 tăng 1,3%. Trong quý kết thúc ngày 3/10, doanh thu thuần của Phoenix đạt 5,82 triệu USD, giảm 8,4%, chủ yếu do sự suy giảm của các công ty bán lẻ lớn tại quốc gia này, cùng với sự gia tăng tích lũy các khoản phụ cấp và giảm giá cung cấp cho khách hàng này.