• Tiêu thụ giày dép tại Argentina tăng 4,9% trong 8 tháng đầu năm 2015

    Tiêu thụ giày dép tại Argentina trong 8 tháng đầu năm 2015 tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, Leatherbiz cho biết. Trong 8 tháng đầu năm 2014, những người tiêu dùng Argentina đã mua 84,2 triệu đôi giày, ủng và dép, số liệu được tổng hợp bởi công ty tư vấn Investigaciones Económicas Sectoriales (IES), có trụ sở tại Buenos Aires cho biết. Nhập khẩu giày dép của Argentina trong 8 tháng đầu năm 2015 tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái, với Trung Quốc, Brazil và Việt Nam là những nguồn nhập khẩu sản phẩm lớn nhất.

  • Xuất khẩu ngành da Pakistan giảm 28%

    Ngành da Pakistan nhanh chóng mất thị phần trên thị trường toàn cầu cho đối thủ cạnh tranh, do sơ suất của chính phủ và các đơn vị thành viên của nước này. S.Z, Hamid A Zahur, chủ tịch Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) cho biết, xuất khẩu da trong năm hiện tại giảm 28% về lượng.

  • Thuế nhập khẩu da Nam Phi nên được duy trì

    Theo Hiệp hội ngành công nghiệp da giày Nam Phi (SAFLIA), thuế nhập khẩu đối với giày dép và đồ da vào Nam Phi sẽ vẫn được duy trì.

  • Để tận dụng được ưu đãi thuế quan mà các Hiệp định thương mại tự do (FTAs) mang lại, các DN xuất khẩu của Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ được các quy định về quy tắc xuất xứ hàng hóa.