Ngân hàng bắt tay với nhà bán lẻ
Ngày đăng: 29/03/2016 10:39

Cú bắt tay này tạo ra những tiện ích cho người dùng trong thanh toán, giá cả và chính sách ưu đãi khi đi siêu thị.

Trong một lần quên ví, đúng lúc sếp nhờ mua đồ dùng cho phòng, đang lúc loay hoay chưa biết làm thế nào thì anh Hưng - nhân viên kinh doanh tại một công ty thiết bị trường học trên đường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) được đồng nghiệp cho mượn thẻ Visa của một ngân hàng.

Không chỉ thanh toán nhanh gọn, chủ thẻ Visa tích điểm và nhận thêm ưu đãi 5% trong hóa đơn hàng mua hôm đó bởi thẻ liên kết với siêu thị. "Lâu nay tôi quen chi trả bằng tiền mặt và cứ nghĩ việc thanh toán thẻ chỉ hợp với món đồ hàng hiệu chứ không nghĩ đi mua lẻ tại siêu thị cũng có nhiều ưu đãi. Sau hôm đó tôi đã ra ngân hàng để đăng ký làm thẻ Visa cho tiện dùng", anh Hưng chia sẻ.

Anh Hưng là một trong rất nhiều người dân bắt đầu nhận ra sự tiện trong việc thanh toán thẻ tại các siêu thị. Thực tế, thời gian qua hầu hết các đơn vị bán lẻ từ trung tâm điện máy, chuỗi nhà hàng, cửa hàng thời trang cao cấp cho tới các nhà bán lẻ, hãng phân phối ôtô, doanh nghiệp bất động sản… đều liên kết với các ngân hàng để triển khai dịch vụ thanh toán. 

polyad

Đại diện SeABank và siêu thị Big C ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Trong khi ngân hàng có cơ hội tìm kiếm khách hàng mới, thì các đơn vị kinh doanh bán lẻ lẫn khách hàng được sử dụng các dịch vụ tài chính - ngân hàng với điều kiện ưu đãi nhất. Do vậy, xu hướng này cũng không dừng lại ở các chương trình khuyến mại ngắn mà còn là sự hợp tác chiến lược dài hạn.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch vụ siêu thị Big C Thăng Long (Công ty Siêu thị Big C Thăng Long) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với mục tiêu đem đến cho khách hàng những tiện ích tốt nhất.

Theo đó, SeABank sẽ cung cấp một loạt dịch vụ tài chính ưu đãi cho hệ thống siêu thị Big C tại Hà Nội gồm tài khoản thanh toán, tín dụng, bảo lãnh, thanh toán trong nước và quốc tế, quản lý dòng tiền, trả lương qua tài khoản… Đồng thời, các cán bộ nhân viên và khách hàng của Big C sẽ nhận nhiều ưu đãi về lãi suất và phí dịch vụ khi sử dụng các sản phẩm của SeABank.

Ngoài ra, SeABank cũng triển khai các ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại như lắp đặt thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ (POS) tại các quầy thanh toán, phát hành thẻ đồng thương hiệu SeABank - Big C, quảng bá các chương trình hợp tác của hai bên cũng như sản phẩm, dịch vụ của SeABank đến với khách hàng của Big C Thăng Long.

Tất cả khách hàng đến Big C có thể giảm thời gian giao dịch bằng cách thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ của Big C bằng thẻ ngân hàng do SeABank phát hành thay cho hình thức trả tiền mặt.

Dịp này, SeABank sẽ hoàn 100.000 đồng cho 500 khách hàng đầu tiên mở mới thẻ quốc tế SeABank Visa và MasterCard, khi sử dụng thẻ nhằm thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại Big C Thăng Long số 222 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Chương trình áp dụng từ nay đến 30/4 (khi hết số lượng thẻ ưu đãi).

Bà Lê Thu Thủy - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị SeABank cho biết, Big C là hệ thống siêu thị lớn và uy tín hàng đầu Việt Nam với 33 đại siêu thị phục vụ hơn 7 triệu khách hàng trên toàn quốc. Với kinh nghiệm và năng lực vốn có, SeABank sẽ mang lại những dịch vụ và tiện ích tài chính tốt nhất cho các khách hàng của Big C Thăng Long.

Lãnh đạo ngân hàng nhận định, việc hợp tác giữa ngân hàng và các nhà bán lẻ chắc chắn sẽ được nhân rộng bởi những lợi ích đem lại cho các bên cũng như khách hàng. Sự hợp tác này cũng cho thấy các ngân hàng đang đi đúng hướng khi phát triển những sản phẩm tiện ích nhằm tối đa hóa lợi ích cũng khách hàng, đồng thời cũng giúp ngân hàng tăng cường bán chéo sản phẩm và giảm thiểu rủi ro tín dụng.

Thanh Thư